วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 30, 2559

ฟัง... 'ประวิตร' ขู่..ยกระดับจับ”นศ.”เคลื่อนไหวอีกก็จับอีก! ลั่น! จะมีกฎหมายไว้ทำไม ถ้าไม่เคารพ พบใครเคลื่อนไหวผิดกม.จับหมด + 7 ประชาธิปไตยใหม่ในห้องขังฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ





https://www.facebook.com/101103126670529/videos/1024473211000178/

'ประวิตร' ขู่..ยกระดับจับ”นศ.”เคลื่อนไหวอีกก็จับอีก! ลั่น! จะมีกฎหมายไว้ทำไม ถ้าไม่เคารพ พบใครเคลื่อนไหวผิดกม.จับหมด
พวกมึงปล้นอำนาจเข้ามาเคารพกฎหมายบ้างไหม ไอ้หน้าด้าน!
.
ตามข่าว >> เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เครือข่าย 292 นักวิชาการ และองค์กรสิทธิมนุษยชน 6 องค์กร ออกแถลงการณ์ให้ปล่อยตัวนักกิจกรรม พร้อมทั้งเปิดพื้นที่การแสดงออกในช่วงการทำประชามติ ว่า “ผมอยากถามว่าตอนนี้ไม่เสรี หรือ เรามีช่องทาง โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำอยู่แล้ว อีกทั้งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯก็เดินสายทุกภาค ไม่ใช่ติดประกาศนั่นนี่ ผมก็ไม่รู้ว่าอย่างนี้ไม่เสรี หรือไม่ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงรัฐบาลเปลี่ยนผ่าน หากจะทำอะไรที่เสรีต้องรอรัฐธรรมนูญก่อน ค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้เราต้องการความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก”
.
พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ตนขอย้ำว่าหากใครทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องมาถาม ตนจับหมด เอาอย่างนี้เลย ถ้าใครออกมาเคลื่อนไหวก็จับ ทั้งนี้ หากมองว่าภาพที่ไปจับนักเคลื่อนไหว และนักศึกษาว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนเลย อีกทั้งอยากถามว่าแล้วที่ไปละเมิดกฎหมายของประเทศไทยนั้น จะมีกฎหมายไว้ทำไม จะไม่เคารพกฎหมาย อยากจะทำอะไรก็ทำ ใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นถ้าเคารพกฎหมายก็ต้องอยู่กรอบกฎหมาย
.
เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นนักศึกษาจะมีมาตรการผ่อนปรนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องไปทำในสถานศึกษาที่ก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่หรือ ไม่ใช่เดินไปทั่วเลย ดังนั้น ผมขอย้ำว่าเราทำตามกฎหมาย ไม่งั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม เอาแบบนี้แหละผมตัดสินใจแล้ว”
.
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อทำตามกฎหมาย แต่ยังมีภาพมีการจับนักศึกษา รองนายกฯประวิตร กล่าวว่า อย่าไปคิดว่าตนเป็นคนจับนักศึกษา ไปคิดแบบนั้นไม่ได้ เพียงแต่เราจับคนที่ละเมิดกฎหมาย หรือไม่อยากให้มีกฎหมาย ใช่ไหม จะเอาแบบมีหรือไม่มี
.
มติชนออนไลน์.
ooo




ที่มา

ประชาธิปไตยใหม่ในห้องขังฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ขอกล่าวถึง พล.อ.ประวิตร ต่อกรณีให้สัมภาษณ์ว่าถ้าใครเคลื่อนไหวจะจับให้หมด

http://www.matichon.co.th/news/192952

1. ถ้า พล.อ.ประวิตรไม่เข้าใจเรื่องกฎหมายพวกเรายินดีจะไปอธิบายกฎหมายให้กับ พล.อ.ประวิตร โดยเฉพาะกฎหมายประชามติ พวกเรายืนยันว่าสิ่งที่พวกเราทำไม่ได้ขัด พ.ร.บ.ประชามติ เจ้าหน้าที่ที่จับพวกเราต่างหากที่ไม่เข้าใจกฎหมาย พวกเราขอแนะนำ พล.อ.ประวิตรให้ไปเปิดดูตัวบทกฎหมายก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ ไม่ใช่จะกล่าวอ้างลอยๆ

2. พวกเราเห็นว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ให้ประชาชนเกิดความสงบสุข หากแต่มุ่งทำลายสิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยใช้อำนาจและสร้างความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน

3. พวกเรา 7 ประชาธิปไตยใหม่ในห้องขัง ขอเรียกร้องให้ประชาชนตัดสินใจ ว่าจะอยู่ข้าง คสช. หรือประชาธิปไตย ความเป็นกลางในเวลานี้รังแต่ให้เกิดความเสียหายให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

7 ประชาธิปไตยใหม่ในห้องขัง