วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 24, 2558

อย่าแแปลกใจ ถ้าใครจะเรียกประเทศนี้ว่า "ประเทศดัดจริต"




เรามีพระอย่าง "ว.วชิรเมธี" มาสอนว่า "ธรรมกาย" อันตราย

เรามีคนอย่าง "หม่อมอุ๋ย" มาบอกว่านโยบายคนอื่นประชานิยม ทำลายชาติ

เรามีคนอย่าง "สุเทพ เทือกสุบรรณ " มาไล่คนโกง

เรามีคนอย่าง "ปนัดดา ดิศกุล" มาสอนคนอื่นให้เป็นคนดี รู้จักละอายต่อการทุจริต คอร์รัปชั่น

เรามีคนอย่าง "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" มาสอนให้คนอื่นเคารพกติกา

เรามีคนอย่าง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" มาเรียกร้องสปิริตของนักการเมือง

เรามีคนอย่าง "ดร.เสรี วงศ์มณฑา" มาแหกปากเรื่องความเหมาะสมทางวัฒนธรรมไทย

เรามีคนอย่าง "สมชัย ศรีสุทธิยากร" มาบอกว่าเป็นกลางกับทุกฝ่าย

เรามี "คณะรัฐประหาร" มาสอนเรื่อง "ประชาธิปไตย"

เรามี "เพจดราม่า" มาสอนคนเรื่อง "ความขัดแย้งบนโลกอินเทอร์เน็ต"

เรามี "สมาคมสื่อ" มาคอยเรียกร้องการ "คุกคามสื่อ" เฉพาะรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

เรามี "อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย" แต่ไม่เคยมี "ประชาธิปไตย" ในประเทศ

เรามี "รั้วของชาติ" มาคอยทำหน้าที่เป็น "เสาบ้าน" บริหารประเทศ

เรามี "คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ" ที่ปกป้องไม่ได้แม้แต่นักศึกษาชู 3 นิ้ว

เรามีคนที่คอย "ขัดขวางการเลือกตั้ง" มาเป็น กกต.

เรามีคนที่ "เลี่ยงภาษี" นำเข้ารถยนต์ มาเป็น "ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น"

เราเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ฉลาด เป็นคนดี มีการศึกษา รู้จักเลือกสิ่งดีๆ แต่เกือบครึ่งพร้อมใจกันเลือก "หม่อมเอ๋อ" เป็นผู้ว่าอีกสมัย

เรามี "เศรษฐี" มาคอยสอนให้คน "ประหยัดและพอเพียง"

ดังนั้นอย่าแแปลกใจ ถ้าใครจะเรียกประเทศนี้ว่า "ประเทศดัดจริต"

ปล. ส่วนหนึ่งข้อโพสต์นี้ ลอกมาจากเพจ "เจ๊อ๋อย"

ที่มา FB