วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 18, 2557

ประยุทธ์ฉุน ถูกมองเป็นรัฐบาลทหารไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ..."ไอ้รัฐบาลบ้าพวกนั้น" หมายถึงใคร?!?


เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน แกไม่ได้บอกว่า "ไอ้รัฐบาลบ้าพวกนั้น" หมายถึงใคร

ผมลองเรียงลำดับ รัฐบาลในรอบ 38 ปี หลัง 6 ตุลา 2519 ว่าเรามีรัฐบาลไหนบ้างที่พอจะเรียกได้ว่าเป็น "ไอ้รัฐบาลบ้าพวกนั้น" หรือว่าทั้งหมดเลย มีดังนี้ครับ
..........
ธานินทร์ กรัยวิเชียร
พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์
พลเอก เปรม ติณสูลานนท์
พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ
อานันท์ ปันยารชุน
พลเอก สุจินดา คราประยูร
อานันท์ ปันยารชุน
ชวน หลีกภัย
บรรหาร ศิลปอาชา
พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ
พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร
พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์
สมัคร สุนทรเวช
สมชาย วงศ์สวัสดิ์
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

Thanapol Eawsakul
ooo


เราไม่โง่ขนาดนั้นหรอกน่า

เราไม่โง่ขนาดนั้นหรอกน่า
ทหารเราปัญญาพอมีอยู่
เศรษฐกิจไม่ยากหากทำดู
แบบงูงูปลาปลาเรากล้าทำ
ที่ปรึกษาบอกเราให้เข้าใจ
เราก็สั่งลงไปเอาให้หนำ
ตะคอกขู่เว้ยว้ากทุกปากคำ
รายได้ต่ำไม่นานขึ้นปานกลาง
ราคายางมันต่ำจะทำไง
โน่นขนไปดาวอังคารป่วยการอ้าง
โลแปดสิบจะหาไหนไม่มีทาง
หัดพอเพียงเสียบ้างเข้าใจนะ



Kasian Tejapira


ooo


"ผมรู้มากกว่าไอ้รัฐบาลบ้านั่นอีก
ผมไม่ได้โง่ขนาดนั้น
ผมรับผิดชอบ ไม่ได้ไม่รับผิดชอบ"

ท่านนายกกล่าว

"คนนอกประเทศจะละเมิดกฎหมายไม่ได้ทั้งสิ้น และจะมาหาว่ารัฐบาลนี้ช่วยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ถูกต้อง ปัญหามันอยู่ที่จะแก้ยังไง"

ท่านนายกกล่าว
----
โอ๊ยยยยยยยย โง่จ้าาาาา โง่จ้าาาาาาาา *ขัดใจจนลงไปแดดิ้นแพพ*

อะไรคือรับผิดชอบอะ อย่างเช่นชาวบ้านออกมาเรียกราคายาง ก็ปรับทัศนคติเค้าเหรอ?

อยากจะรู้ว่าจะปรับว่าอะไร ปรับยังไง

คือจะไปปรับให้เค้าเข้าใจว่าราคายางมันสูงเหรอ หรืออะไร? หรือจะปรับว่าราคานี้มันไม่ต่ำ หรืออะไร?

คือนี่รับผิดชอบแล้วเหรอ?

ถ้าทำไม่ได้คุณก็ออกไป แค่นั้นแหละ ไอ้สลิดซากระบอบเก่าคะ

เสียงจากเวป...